ลูกผมบาง ลูกผมยาวช้า ลอง 3 วิธีนี้ดูสิ!!

     หยุด!! การโกนผมหรือตัดผมให้ลูกบ่อย ๆ เมื่อคุณกำลังประสบปัญหาที่ว่า ลูกผมบาง ลูกผมยาวช้า จนน่ากลัวว่าจะกลายเป็นเด็กหัวล้าน เพราะการที่คุณโกนตัดไถนั้นหรือที่บางคนเรียกว่า “โกนผมไฟ” อยู่บ่อยครั้ง จะยิ่งทำให้ร่างกายจดจำว่าหากยาวเท่านั้นเท่านี้จะโดนกำจัดออก ผมก็จะขึ้นช้ามากเท่านั้น!
     การที่ลูกผมน้อยหรือผมขึ้นช้า นั้นเป็นไปได้ว่าส่วนหนึ่งก็อาจจะมาจากกรรมพันธุ์ที่ได้รับมา อีกทั้งร่างกายยังไม่เจริญเติบโตเต็มที่ทำให้ผมของลูกดูน้อยหรือบาง แต่เมื่อลูกเริ่มย่างเข้า 2 ขวบ ผมก็จะเริ่มดกและหนาสมใจคุณพ่อคุณแม่เองค่ะ แต่ถ้าคุณพ่อคุณแม่ยังวิตกกังวลอยู่ เราขอแนะนำ 3 วิธีที่คนโบราณนิยมใช้เพื่อช่วยเร่งให้ผมของลูกยาวและขึ้นดกหนาได้ไม่ยากมากฝากกันค่ะ ส่วนคุณแม่ที่ตั้งครรภ์อยู่ลองอ่านเรื่องนี้ดูค่ะ (กินอะไรให้ผมลูกดกดำตั้งแต่อยู่ในท้อง)



 3 วิธีที่คนโบราณนิยมใช้ เพื่อช่วยเร่งให้ผมของลูกน้อยยาวและขึ้นดกหนา มีดังนี้
1. น้ำมันมะกอกช่วยได้ น้ำมันมะกอกที่ว่านี้คือน้ำมันมะกอกสำหรับชโลมผมโดยเฉพาะ หาซื้อได้ตามร้านทั่วไป เอามาชโลมผมให้ลูกน้อยของเราเป็นระยะ ๆ อาทิตย์ละ 1 ครั้ง
2. ดอกอัญชัน นำดอกอัญชันมาคั้นเอาแต่น้ำและผสมเหล้าขาวเล็กน้อย เอามาชโลมผมให้ลูกน้อยของเราเป็นระยะ ๆ อาทิตย์ละ 1 ครั้ง
3. สระผมวันละครั้ง การสระผมจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ใหม่ ๆ ของเส้นผม และยังกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม แต่อย่าสระผมถี่หรือมากเกินกว่า 1 ครั้งต่อวัน ยกเว้นเสียจากผมของลูกสกปรก

     ห้ามนำน้ำยาปลูกคิ้ว ปลูกผมหรือเซรั่มเร่งผมยาวของผู้ใหญ่มาใช้กับเด็กเด็ดขาด ด้วยผิวของเด็กนั้นยังบอบบางและร่างกายยังไม่เจริญเติบโตเต็มที่ การใช้สารเคมีใด ๆ อาจจะทำให้เด็กผมร่วงและไม่ขึ้นอีกเลย รวมถึงเกิดอาการคัน ผื่นขึ้น และมีความเสี่ยงเป็นโรคผิวหนังได้ง่าย
     ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าวิธีจากธรรมชาตินั้นอาจจะเห็นผลช้า แต่รับรองว่าจะไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ กับลูกน้อยเหมือนการใช้ยาหรือสารเคมีอย่างแน่นอน แต่ถ้าในกรณีที่ ลูกผมบาง และ ยาวช้ามากจนผิดปกติ เราแนะนำให้พาเด็กไปพบคุณหมอจึงจะเป็นหนทางที่ดีที่สุดค่ะ

ขอบคุณบทความจาก : https://www.maerakluke.com/topics/4753

 

Powered by MakeWebEasy.com